Chương trình đào tạo

Procurement
Management

Đăng ký tư vấn

36 giờ đào tạo

Đào tạo Hybrid
(Offline song song Online)

VAI TRÒ CỦA MUA HÀNG TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI

Doanh nghiệp hiện nay cần nhận ra rằng mua hàng không chỉ là một chức năng hỗ trợ mà còn là một yếu tố chiến lược quan trọng. Việc quản lý mua hàng hiệu quả giúp đảm bảo nguồn cung ứng ổn định, giảm thiểu rủi ro, tối ưu hóa giá trị và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.  Và để thực hiện điều này, bộ phận mua hàng cần được thiết lập và quản lý một cách chặt chẽ, có hệ thống để tạo ra giá trị cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, liệu các doanh nghiệp đã thực sự quản lý hiệu quả bộ phận mua hàng một cách hiệu quả để tận dụng được lợi thế cạnh tranh đó?

Trong thời đại kinh tế ngày càng phát triển và đa dạng, việc quản lý bộ phận mua hàng hiệu quả trở nên vô cùng quan trọng. Mua hàng không chỉ đơn thuần là việc đặt hàng và thanh toán nữa, mà nó đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh.

PROCUREMENT MANAGEMENT

Chương trình Đào tạo Quản trị Mua hàng – một học phần của chứng chỉ quốc tế FIATA Higher Diploma về Quản lý chuỗi cung ứng, cung cấp một cái nhìn toàn diện về quản lý mua hàng, từ lý thuyết đến thực tiễn, giải quyết các khía cạnh cụ thể và quan trọng của quản lý mua hàng trong chuỗi cung ứng.

Tối ưu mua hàng với khóa học

vấn đề muôn thuở của quản lý mua hàng

6

Việc quản lý nhân sự trong mua hàng còn thiếu sót

Nguồn cung kém chất lượng, giao hàng chậm,...

Mô hình đánh giá nhà cung cấp chưa phù hợp

Chưa thiết kế được chiến lược mua hàng cụ thể

Thiếu đồng bộ với các chức năng khác trong chuỗi

Kỹ năng đàm phán & quản lý hợp đồng hạn chế


Những vấn đề trên sẽ luôn tồn tại và gây tổn thất lâu dài đến doanh nghiệp khi chưa xây dựng được 3 bước cốt lõi
Vì thiếu thông tin và cấu trúc trong quá trình mua hàng, nên thường gặp nhiều sai sót như không tiết kiệm chi phí, không đánh giá được hiệu suất, và thiếu kế hoạch cho các rủi ro. Tất cả những thiếu sót này thường được "ghi chép" vào hợp đồng.

Đàm phán

Vì chưa xác định được chiến lược và kế hoạch mua hàng rõ ràng, chưa hiểu đúng yêu cầu và tính chất của sản phẩm mà stakeholder cần mua, dẫn đến việc xác định được nguồn cung ứng trở nên khó khăn.

Chiến lược & Kế hoạch

Nếu nhân sự mua hàng không hiểu rõ về các loại hợp đồng và các quy định pháp luật điều chỉnh, việc quản lý hợp đồng sẽ trở nên rất khó khăn và thiếu tính chủ động. Có thể dẫn đến một chiến lược "đàu vào" thất bại.

Hợp đồng & Giám sát

Nhân sự chuyên môn

Nhân sự có kinh nghiệm và vai trò quan trọng trong phòng mua hàng

Nhà quản lý

Nhân sự quản lý cấp trung và cấp cao bộ phận mua hàng tại các doanh nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp

Chủ doanh nghiệp hoặc Giám đốc của các doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ

Đối Tượng Tham Dự

Mục Tiêu Đào Tạo

Hiểu vai trò và tầm quan trọng của mua hàng trong chuỗi cung ứng, bao gồm mối quan hệ với các bộ phận khác của chuỗi cung ứng.
Xác định cấu trúc và tổ chức mua hàng, phạm vi, mục tiêu và chính sách mua hàng.
Nắm bắt về danh mục mua hàng, phân tích cấu trúc giá và tối ưu hóa quá trình mua hàng để đảm bảo giá trị tối đa cho chuỗi cung ứng.
Ứng dụng phương pháp đánh giá, lựa chọn và phát triển nhà cung cấp chuyên nghiệp và hiệu quả.
Nắm vững các yếu tố đàm phán quan trọng như BATNA, ZOPA, WATNA ứng dụng trong đàm phán hiệu quả
Xác định cơ hội cải thiện mua hàng và áp dụng các chiến lược để nâng cao hiệu quả và hiệu suất mua hàng trong chuỗi cung ứng.

Nội dung chương trình

Chapter 1: Procurement in Supply Chain Management
1.1. Supply Chain Overview
1.2. Procurement in Supply Chain

Chapter 2: Procurement Structure
2.1. Procurement Organization
2.2. Procurement Scope and Objectives
2.3. Procurement Category
2.4. Procurement Policy

Chapter 3: Procurement Operations
3.1. Procurement Process
3.2. Procurement Tools
3.3. Supplier Evaluation & Selection
3.4. Negotiation
3.5. Competitive Bidding
3.6. Business Contract
3.7. Supplier Management & Development
3.8. E-procurement
3.9. Cost Management
3.10. Performance Measure & Evaluation
3.11. Procurement Improvement

Ms. Phạm Thị Bích Hồng

Supply Chain Specialist of Top Biggest FMCG Companies in World

Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mua hàng & chuỗi cung ứng, Chị Hồng là người Việt Nam đầu tiên đảm nhận vị trí Giám đốc Mua hàng tại một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực FMCG.

Trong quá trình đồng hành, chị đã góp phần giúp tập đoàn đạt được những mục tiêu tài chính, đóng góp vào các chiến lược phát triển chung của tập đoàn.

Giảng Viên

ĐĂNG KÝ NGAY

Tích luỹ kiến thức Chuỗi cung ứng toàn cầu cùng những quản lý cấp cao đa ngành, đa chức năng, hơn 15 năm kinh nghiệm ở các tập đoàn hàng đầu

KHÁCH HÀNG

ĐỐI TÁC QUỐC TẾ