36 giờ đào tạo
(12 buổi học)
Đào tạo Hybrid
(Offline song song Online)
Theo SAP, chỉ 5% quy trình mua hàng chịu ảnh hưởng của tự động hóa, yếu tố con người vẫn là cốt lõi nhờ sự thấu hiểu sâu sắc về con người và văn hóa doanh nghiệp. Nhân sự mua hàng luôn phải đảm bảo nguồn cung ứng liên tục, phù hợp với chất lượng, và phải có được chi phí tối ưu nhất. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức khi yêu cầu các nhà quản lý và nhân viên mua hàng phải không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức và kỹ năng mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Khóa học Procurement Management của VILAS được thiết kế để giúp người học có khả năng quản lý hiệu quả các hoạt động mua hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng.
Chuyên viên Mua hàng: Nhân sự đang tham gia trực tiếp vào hoạt động mua hàng và quản lý nhà cung cấp
Nhà quản lý cấp trung: Nhân sự đang giữ vai trò quản lý trong các bộ phận liên quan đến mua hàng, logistics, chuỗi cung ứng.
Doanh nhân & chủ doanh nghiệp nhỏ: muốn tối ưu hóa quy trình mua hàng để tối ưu chi phí & tăng hiệu quả kinh doanh
Chương 1: Mua hàng trong Quản lý Chuỗi cung ứng
Chương này giới thiệu tổng quan về chuỗi cung ứng và vai trò của mua hàng trong chuỗi cung ứng, giúp học viên hiểu rõ vị trí và tầm quan trọng của procurement trong hoạt động kinh doanh.
1. Tổng quan về Chuỗi Cung Ứng
2. Mua Hàng trong Chuỗi Cung Ứng
Chương 3: Hoạt động Mua Hàng
Chương này tập trung vào cải thiện các hoạt động mua hàng, bao gồm quy trình mua sắm, công cụ hỗ trợ, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp, kỹ năng đàm phán, đấu thầu cạnh tranh, quản lý hợp đồng, phát triển và quản lý nhà cung cấp, mua sắm điện tử, quản lý chi phí và đo lường hiệu quả. Học viên cũng sẽ học cách cải thiện hoạt động mua hàng để tối ưu hóa chi phí và hiệu suất.
1. Quy trình Mua Hàng
2. Công cụ Mua Hàng
3. Đánh giá & Lựa chọn Nhà cung cấp
4. Đàm phán
5. Đấu thầu cạnh tranh
6. Hợp đồng kinh doanh
7. Quản lý & Phát triển Nhà cung cấp
8. Đấu thầu điện tử
9. Quản lý chi phí
10. Đo lường & Đánh giá Hiệu suất
11. Cải thiện Mua Hàng
Chương 2: Cấu trúc Mua hàng
Học viên sẽ làm rõ về cách tổ chức bộ phận mua hàng, phạm vi và mục tiêu của hoạt động mua hàng, các danh mục mua sắm, cùng các chính sách liên quan đến quy trình procurement trong doanh nghiệp.
1. Tổ chức Mua Hàng
2. Phạm vi và Mục tiêu Mua Hàng
3. Hạng mục Mua Hàng
4. Chính sách Mua Hàng
Với sự hăng say và tận tụy trong suốt 20 năm công tác tại lĩnh vực chuỗi cung ứng, chị Hồng đã chạm tới nhiều cột mốc thành công trong hành trình sự nghiệp khi đảm nhiệm các vị trí chiến lược tại các tập đoàn hàng đầu về hàng tiêu dùng, từ xây dựng, phát triển, quản lý bộ phận Kế hoạch, đến Giám đốc chuỗi cung ứng, Giám đốc mua hàng, Cố vấn nhà phân phối, cho đến Giám đốc chất lượng. Hiện chị đang là thành viên HĐQT, Cố vấn chiến lược của các doanh nghiệp.
Không những thế, chị còn là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo về Quản trị Mua hàng, Quản trị chuỗi cung ứng, Tư duy lãnh đạo, Kỹ năng lãnh đạo & quản lý, Đàm phán thương lượng, Quản trị rủi ro…
Với những thành tựu đáng ngưỡng mộ mà chị đã đạt được trong suốt con đường sự nghiệp, cùng sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề, VILAS tin chắc rằng chị Hồng sẽ mang đến những chia sẻ thật giá trị và hữu ích cho người tham dự về chiến lược quản lý chi phí hiệu quả trong chuỗi cung ứng.